Nhà sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) là một xu thế TMĐT nói riêng cũng như xu thế kinh doanh nói chung sẽ trở thành xu thế trong những năm tới.
Thương mại điện tử (TMĐT) là một trong những lĩnh vực đang hot, hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang có nhiều mô hình TMĐT, phổ biến như: B2C, B2B, B2B2C, C2C...
Khái niệm về Thương mại điện tử (TMĐT) là gì, có những mô hình TMĐT nào, đặc điểm, những lợi ích và khó khăn khi hoạt động TMĐT tại Việt Nam như thế nào?
Đơn giản hóa các thủ tục cấp phép, cung cấp các hỗ trợ tài chính cho cá nhân có ý tưởng từ các hoạt động kinh tế chia sẻ, tạo lập thị trường cho mọi công dân tham gia vào hoạt động kinh tế chia sẽ... là những vấn đề được Bộ Công thương và Cục Thương mại điện tử (TMĐT) xây dựng chính sách phát triển TMĐT thảo luận trong Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ vừa được ban hành ngày 16/10/2019.